Trong bối cảnh “Cơn bão đen ” COVID 19 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu, tạo áp lực không hề nhỏ cũng như chưa từng có trong tiền lệ, Là Tập đoàn trong định hướng trở thành thương hiệu Vận tải - Du lịch hàng đầu trên thị trường Nam Thắng đã có những “cú lội ngược dòng” ngoạn mục.
Lấy thách thức là cơ hội
Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2021, số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam giảm đến 97,8% so với cùng kỳ năm 2020 do Việt Nam thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và chưa mở cửa du lịch quốc tế. Đồng thời, sự sụt giảm đáng kể về du lịch nội địa trước các lệnh giãn cách xã hội cũng đã làm cho cả ngành du lịch Việt Nam khoác lên sự ảm đạm chưa hề có từ trước đến nay.
Trước bối cảnh hàng chục ngàn doanh nghiệp bị khai tử bởi cơn đại dịch, Nam Thắng cũng chịu sức ép không hề nhỏ, trong khi đó du lịch và vận tải cũng là một trong những mảng kinh doanh trọng yếu của cả tập đoàn. Nếu như những năm trước, doanh thu từ vận tải (vận tải hành khách liên tỉnh, taxi..) và du lịch mang lại cho Nam Thắng doanh thu lên đến hàng trăm tỷ đồng thì năm nay chỉ là phần doanh số khá khiêm tốn. Đây không phải là khó khăn của riêng doanh nghiệp nào mà là của cả ngành. Và để vượt qua được, không chỉ có doanh nghiệp nỗ lực mà còn cần có sự hỗ trợ từ nhiều phía đặc biệt là các quy định về thuế và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ, ngành liên quan.
Lạc quan để cùng xây dựng phương án hay để cả doanh nghiệp vật vã trong cơn sóng dữ!
- Nam Thắng Group đã nỗ lực để duy trì phong độ của doanh nghiệp bằng cách củng cố bộ máy vận hành, phát triển nội lực, đặc biệt là nguồn dự phòng tài chính cho doanh nghiệp hoạt động. Kết quả khởi sắc bước đầu đã giúp cho Nam Thắng tiến thêm một nước cờ mới.
Nỗ lực để tạo đà tăng tốc
Sự vận hành của hệ sinh thái trong phạm vi ảnh hưởng từ đại dịch; tiềm lực tài chính và nhân sự chính là 3 yếu tố cốt lõi mà Nam Thắng Group đã nhìn nhận được và lên phương án giải quyết ngay khi Việt Nam bước vào những ngày đầu đối mặt với đại dịch.